Skip to main content

20 ส.ค. 2558 ประชาไท รายงานว่า สืบเนื่องจากการประท้วงของนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ต่อนโยบาย ‘Green University’ ของมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ซึ่งต่อมาส่งผลทำให้เกิดการประชุมเพื่อหาทางออกในวันนี้ (20 ส.ค.)

และ เพจเฟซบุ๊ก “กรีนยูนิเวอซิตี้ เหมือนจะดี แต่ใช้ไม่ได้” ซึ่งเป็นเพจที่ติดตามเรื่องนี้มาแต่ต้น รายงานผลการประชุมว่า เมื่อเวลา 15.25 น. มหาวิทยาลัยเห็นชอบที่จะชะลอการประกาศใช้มาตรการงดใช้จักรยานยนต์ดังกล่าวออกไปก่อน ส่งผลให้นิสิต บุคลากรและประชาชนสามารถกลับมาใช้จักรยานยนต์ในมหาวิทยาลัยได้เหมือนเดิม โดยสุจินต์ จินายน  อธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า จะพัฒนานโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green university) ร่วมกับนิสิตและประชาคม เพื่อให้นโยบายนี้ เป็นนโยบายของทุกคนอย่างแท้จริง

สำหรับการประชุมนี้เริ่มเมื่อเวลา 14.40 น. โดยเพจ  “กรีนยูนิเวอซิตี้ เหมือนจะดี แต่ใช้ไม่ได้” รายงานว่า มีตัวแทนนิสิต ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว ที่ตึกอธิบการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร

ทั้งนี้ ในเพจดังกล่าว มีผู้เข้ามาตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีบุคคลภายนอก (ชาวบ้าน) และบุคลากรมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบในนโยบายดังกล่าวตามประกาศ มาตรการส่งเสริมวินัยการจราจรภายในมหาวิทยาลัยเข้าร่วม