Skip to main content

จากเหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จนล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย บาดเจ็บหลายราย ได้ปรากฏกลุ่มกิจกรรมหลายกลุ่มออกมาแสดงความเสียใจ

กลุ่มประชาคมจุฬา ฯ เพื่อประชาชน โพสต์แถลงการณ์เมือวันที่ 17 ส.ค. เวลา 22.42 น. แสดงความเสียใจ ประณามผู้ก่อเหตุ ขอให้ประชาชนทั่วไป มีสติ ติดตามข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ประณามการนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปขยายต่อ เพื่อประดิษฐ์วาทกรรม สร้างถ้อยคำที่ก่อให้เกิดความเกลียดขัง ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งทำงาน สืบสวน สอบสวน เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็ว และขอให้ดำเนินการอย่างโปร่งใส รวมทั้งขอเรียกร้องให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศงดการเรียนการสอนในวันที่ 18 ส.ค.58 เพื่อประเมินสถานการณ์ และเพื่อความปลอดภัยของ นิสิต คณาจารย์ รวมถึงบุคลากรผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement – NDM โพสต์ 17 ส.ค. เมื่อ 21.00 น. ประณามผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ในการคลี่คลายสถานการณ์และสืบหาต้นตอผู้ก่อเหตุ ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการรับหรือแชร์ข้อมูลข่าวสาร เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยึดหลักสันติวิธีในการแก้ไขปัญหา ปฏิเสธทุกความรุนแรงทุกรูปแบบ

รวมทั้งกลุ่ม กลุ่มเสรีนนทรี ม.เกษตรศาสตร์ และ กลุ่มลูกชาวบ้าน ม.บูรพา บางแสน ก็แสดงออกในลักษณธเดียวกันด้วย