Skip to main content

 

5 ส.ค.2558 เมื่อเวลา 12.48 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘รับน้องสร้างสรรค์’ ซึ่งล่าสุดมีผู้กดถูกใจกว่า 7 หมื่นไลค์ โพสต์เชิงตั้งคำถามถึงการรับน้องว่า 

คือประเด็นมันอยู่ที่ทำไมต้องบังคับใส่ จริงๆ มาถึงระดับนี้แล้ว มันควรจะเคารพการตัดสินใจซึ่งกันและกันนะ โตจนหมาเลียก้นไม่ถึงละคงไม่ต้องมานั่งบอดว่าให้ทำอะไรได้บ้างไม่ได้บ้างนะ แล้วขอโทษนะแต่ละคนอ้างตัวเองมีการศึกษาแต่คำพูดที่ใช้ขอถามนิดนึงนี่คือมึงมีการศึกษาแล้วใช่ป่ะ ไม่อยากคิดหากไม่มี? กูไม่อยากคิดนะ แล้วไม่ต้องอ้างนู้นี้นั้นเยอะแยะนะตอบคำถามผมเหล่านี้ก่อน

1. ได้อะไรจากการว้ากน้อง

2. ใจเขาใจเราเคยคิดไหมน้องโดนว้ากแล้วรู้สึกยังไง

3. บังคับนู้นนี้นั้น ถามหน่อยตอนเด็กๆ เวลาพ่อมึงแม่มึงบังคับยังไม่ชอบ แล้วนี่มึงเป็นใคร ไปบังคับเขาคิดว่าจะเคารพมึงมากขึ้นหรา

4. ไอ้ป้ายห้อยๆ เนี้ยกูไม่รู้นะใครต้นคิดแต่ที่แน่ๆ คนคิดสมองคงจะเล็กมากๆ จึงต้องป้ายใหญ่ๆ ลบปมด้อยตนเอง

5. หากไม่ใช่คณะมึงจริงๆ ก็บอกดีๆ สิแต่คำพูดที่ใช้คือบ่งบอกสันดานการอบรมจากที่บ้านนะ

ตอบคำถามผมหน่อยแล้วไม่ต้องมาบอกว่าผมไม่เคยนู้นี้นั้นอยากบอกว่า กูผ่านมาหมดแล้วครับ ม.รัฐ ม.เอกชน ราชภัฎ ทหารกูก็เคยเป็น ระบบที่พวกมึงใช้บอกเลยคนโตๆ กันแล้วเขาไม่ใช่หรอกเพราะมันไม่ได้สร้างประโยชน์แต่ทำลายลงต่างหากมีวิธีรับน้องอีกเป็นพันวิธีโดยที่ไม่บังคับ ไม่ว้าก แต่พวกมึงเสือกไม่ใช่เอง เลือกใช้วิธีที่สนองความดิบของตัวเองซะมากกว่า

 

 

 

#สาระครับคือประเด็นมันยุที่ทำไมต้องบังคับใส่ จริงๆมาถึงระดับนี้แล้วมันควรจะเคารพการตัดสินใจซึ่งกันและกันนะ โตจนหมาเลีย...

Posted by รับน้องสร้างสรรค์ on 4 สิงหาคม 2015