Skip to main content

 

หลังจาก เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปิดล้อม ตรวจค้น ควบคุมตัวเยาวชนนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ซึ่งเป็นนักกิจกรรมเพื่อสันติภาพจำนวน 22 คน เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี หรือ PerMas ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษาดังกล่าวทันที เรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าระวังการละเมิดสิทธิมนุษยชน การซ้อมทรมาน และเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ปาตานี (อ่านรายละเอียด)

และวานนี้(3 เม.ย.) สมาพันธ์นิสิต นักศึกษา นักเรียน และเยาวชนปาตานี ได้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ที่ค่ายทหารสามแห่ง คือที่ค่ายจุฬาภรณ์ ค่ายปิเหล็ง และที่เขาตันหยง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวเพื่อน ๆ นักศึกษาที่ถูกคุมตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) จำนวนประมาณ 22 คน (อ่านรายละเอียด)

ดูภาพทั้งหมดที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Media For you

ล่าสุดวันนี้ ที่หน้ามหาวิทยาลัย รามคำแหง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Media For you รายงานว่า ทาง PerMas ส่วนกรุงเทพมหานคร ได้จัดแคมเปญ "ปล่อยเพื่อนเรา" "Free Patani Students" "ปลดปล่อยเสรีภาพคืนสู่ ปาตานี " " หยุดคุกคามนักศึกษา" เสียงเรียกร้องสู่การปล่อยตัวนักศึกษา ซึ่งทั้งหมดเป็นนักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว และครูอาสาสอนตาดีกาที่ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ทหาร

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Media For you รายงานด้วยว่า นักศึกษาพร้อมยกระดับท่าทีในการเคลื่อนไหวเพื่อการให้ปล่อยตัวนักศึกษา ในเร็วๆนี้