Skip to main content

เวลาประมาณ 02.00 น.ของวันนี้(10 ก.พ.58) ได้พบสองป้ายผ้าปริศนาระบุข้อความว่า "ขอไบก้อน ฉีดเห็บศาสนา ขอศรัทธาคืนผ้าเหลือง" โผล่บริเวณสะพานลอยฝั่งศูนย์สำนักพิมพ์รามคำแหง และป้ายผ้า "พระถนอม(2)มาแล้ว" โผล่บริเวณสะพานลอยหน้าโรงเรียนวัดเทพลีลา

ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารแก่พระสุเทพ ปภากโร (สุเทพ เทือกสุบรรณ),พระอุทาโย (อุทัย ยอดมณี อดีตนายกอศ.มร.) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กว่า 50 นาย คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่

ทางเด็กหลังห้องได้เข้าไปสอบถามกลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาในกลุ่มได้กล่าวว่า กิจกรรมตักบาตรนี้จัดขึ้นโดยองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแห่ง บริหารโดยพรรคสานแสงทอง อาจมีกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยติดป้ายต่อต้าน ทางกลุ่มไม่ทราบว่ากลุ่มใดทำ ซึ่งอาจเป็นกระแสจากงานบอลที่มีการติดป้ายผ้าต่อต้านเผด็จการ และการแปรอักษรบนแสตนเชียร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงมีป้ายผ้าข้อความเดียวกันโผล่ที่สะพานลอยหน้ามหาลัยบูรพา  

ส่วนป้ายถนอม(2)กลับมาแล้ว คาดว่าเป็นการเสียดสีการกระทำของบุคคลที่มีความคล้ายคลึงกับการกลับประเทศไทยของจอมพลถนอม กิตติขจรเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2519  ในคราบนักบวช หลังจากเดินทางออกนอกประเทศหลังเหตุการณ์เรียกร้องรัฐธรรมนูญจากรัฐบาลเผด็จการ(14 ตุลา 2516 ) ที่มีประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก