Skip to main content

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 30 มกราคม 2558 ได้มีนักศึกษาชั้นปีที่1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้โพสต์ข้อความลงใน Facebook ส่วนตัวในกรณีทางสโมสรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สั่งทำเสื้อประจำคณะมีข้อผิดพลาดหลายกรณี เช่น ข้อความสกรีนด้านหลังและรูปแบบข้อความที่ไม่ให้ความสำคัญของมหาลัย ซึ่งมีข้อความว่า “University ใหญ่กว่า Prince of Songkla เออไว้อาลัยให้กับเสื้อคณะ เอาคืนไปเถอะ” 

ซึ่ง ศศิประภา นศ.ชั้นปี 1 ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเด็กหลังห้องว่า “ลูกเล่นข้อความน่าจะเน้นเป็นชื่อสถาบันมากกว่าคำว่ามหาวิทยาลัย เพราะจะได้มีความภูมิใจและให้เกียรติสถาบัน การใช้คำในภาษาก็ผิด เช่น คำว่า Faculty เป็น Fsculty ไม่เหมาะกับการรอคอยมาเป็นเวลานานเพราะสั่งไปตั้งแต่เปิดเทอมแรกแล้วชื่อคณะก็ไม่ควรที่จะแยกออกจากกันเพราะมันเหมือนกำลังแบ่งฝ่ายยังไงไม่รู้ เพื่อนของนักศึกษาสาวยังเสริมอีกว่า “ได้แล้วก็ไม่กล้าจะใส่ออกไปไปไหนเพราะไม่มีความมั่นใจและอายในข้อผิดพลาดที่ไม่เหมาะกับความเป็นปัญญาชนแค่คำง่ายๆยังผิดได้เพราะถ้ามีชื่อสถาบันก็ควรให้เกียรติและไม่น่าจะผิดแม้นิดเดียว”

ทั้งนี้ยังมีนักศึกษาอีกหลายคนจับกลุ่มวิพากษ์วิจาร์และอัพรูปขึ้นสเตตัสผ่าน Facebook อย่างสงสัยในกรณีดังกล่าว

ในขณะเดียวกันทางด้านตัวแทนสโมสรคณะคณะมนุษยศาสตร์ฯ ซุบกี อุเซ็ง รองอุปนายกสโมสรคณะฯ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น ชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบข้อความดังนี้ “ก็ได้ส่งไปตรวจสอบแล้วครับ ส่งเป็นตัวอักษรเลยครับ เริ่มแรกทางร้านบอกว่าจะเสร็จภายใน 1 เดือน แต่เสร็จเกือบประมาณ 4 เดือนทางร้านบอกว่าเปลี่ยนช่างเย็บ พี่ๆก็เครียดกันทุกคนครับ เมื่อเสื้อมาถึงสภาพก็เป็นแบบแล้วครับ สิ่งแรกคือสีสกรีนหน้าจืดมาก อย่างที่ผิดก็ตัว a อีกด้วยครับ ตอนนี้กำลังประสานกับทางร้านว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร ทางทีมงานสโมฯได้ขอโทษน้องๆอย่างสูงในเรื่องล่าช้าและความผิดพลาดด้วยครับ” 

ข้อความที่ซุบกีชี้แจง