Skip to main content

สืบเนื่องจากการที่ทหารได้เข้าพบรองคณบดี รัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ม.บูรพา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อห้ามการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ”สิทธิ เสรีภาพ ของประชาชนไทยในยุคป-ะช-ธิ-ไ-ย”  (อ่านรายละเอียดและวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2557 มีลูกศิษย์เข้ามอบกระเช้าของขวัญเพื่อให้กำลังใจอาจารย์โอฬาร ถิ่นบางเตียว รองคณบดีฯ กลางชั้นเรียน

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17.00 น. ในคาบเรียนวิชา การเมืองการปกครองไทย ของอาจารย์โอฬาร มีกลุ่มลูกศิษย์อาจารย์โอฬาร เข้ามอบกระเช้าของขวัญพร้อมมอบกำลังใจให้อาจารย์ หลังจากที่ได้ผ่านเรื่องร้ายๆมา โดยมีนักเรียนเพื่อนร่วมชั้น ลุกยืนขึ้นปรับมือส่งแรงใจให้อาจารย์โอฬารอย่างเต็มเปี่ยม

นายฤชานนท์ เมืองนก นิสิตที่ลงเรียนวิชาการเมืองการปกครองไทย บอกกับทีมข่าวเด็กหลังห้องว่า  ”รู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการออกมาให้กำลังใจอาจารย์  เพราะรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมที่ทหารตำรวจมากระทำกับอาจารย์ในคณะที่ผมศึกษาอยู่เอง  ซึ่งเป็นความเป็นธรรมแบบนี้ไม่ว่าเกิดขึ้นที่ไหนผู้ที่มีหัวใจรักในสิทธิเสรีภาพตามประชาธิปไตยย่อมไม่พอใจอยู่แล้ว   ซึ่งตัวอาจารย์โอฬารส่วนตัวผมชื่นชอบในการให้คำแนะนำการเรียนการสอนเเละการดำเนินชีวิตรวมถึงแง่คิดในการพัฒนาองค์ความรู้อยู่เสมอ”

นายจักรพล ผลละออ นิสิตคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ในฐานะคนริเริ่มงานนี้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเด็กหลังห้องว่า”ก็ที่จัดงานนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าเราเป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ที่รัก นับถือและเคารพในตัวอ.โอฬาร พอมีข่าวว่าอาจารย์ถูกเจ้าหน้าที่ทหารขอเข้าพบถึงในมหาวิทยาลัยก็เลยรู้สึกว่าราในฐานะนิสิตนักศึกษาก็ควรไปให้กำลังใจอ.โอฬาร เราก็เลยทำเซอไพรซ์แอบเอากระเช้าของฝากไปเซอไพรซ์อาจารย์”

จบการให้กำลังใจจากลูกศิษย์ อาจารย์โอฬารได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเด็กหลังห้องว่า “ถ้าการที่คนหนุ่มสาวลุกขึ้นมาพูดคุยถึงอนาคตบ้านเมืองที่ตนเองอยู่..สร้างความวุ่นวายและทำลายชื่อเสียงมหาวิทยาลัย...ผมต้องขอโทษแทนคนหนุ่มสาวที่ห่วงใยบ้านเมืองเหล่านั้น.ขอบคุณทุกๆคนที่กล้าคิด กล้านำ กล้าตั้งคำถามเป็นสภาพปัญหาบ้านเมืองในเวลานี้...เพราะทุกคนกำลังคิดถึงบ้านเมืองที่เราจะอยู่ ฝันถึงความเป็นธรรมของทุกฝ่ายและไม่ยอมจำนนต่ออำนาจของระบอบที่ครอบงำเราอยู่...ขอให้พวกเราเข้มแข็ง จริงใจต่อกัน เดินไปด้วยกันเพื่อสร้างสังคมที่ดีงาม”