Skip to main content

 

 

หลังจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ณัฐนันท์ วรินทรเวช หรือ ‘ไนซ์’ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และอดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Nattanan Warintarawet’ ถึงการอารยะขัดขืนส่งกระดาษคำตอบเปล่าการการสอบวิชาหน้าที่พลเมือง โดยระบุว่าเป็นการส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา หัวหน้า คสช. เนื่องจากวิชาดังกล่าว เป็นวิชาที่รัฐบาลเผด็จการบังคับให้พวกเราเรียน ที่มีลักษณะยัดเยียดแนวคิดแบบเดียวและปฏิเสธการโต้แย้งแสดงความเห็นต่างตามวิถีประชาธิปไตย (อ่านรายละเอียด)

วันนี้ (22 ก.ค.58) Pipob Udomittipong ได้โพสต์ภาพข้อความ โดยระบุว่ามาจากมติชน กรอบบ่าย 23 ก.ค.58 ซึ่งข้อความการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมเกี่ยวกับ ณัฐนันท์ โดยกล่าวหาว่า มีอาการป่วย และพ่อแม่ไม่ได้พาไปรักษามา 2 ปีแล้ว และยังอยู่ในระหว่างการกินยา

 

 

ผู้บริหารรร.เตรียมอุดมศึกษาบอกว่า น้องณัฐนันท์ วรินทรเวช “ป่วย” ถึงได้ส่งกระดาษเปล่าในการสอบวิชาหน้าที่พลเมือง ใครป่วยกันแน่? มติชน กรอบบ่าย 23 ก.ค.58

Posted by Pipob Udomittipong on 22 กรกฎาคม 2015

 

ด้าน ณัฐนันท์ โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ ด้วยว่า

“ไม่ทราบว่าทางผู้บริหารโรงเรียนได้ชี้แจงตามนี้จริงๆหรือเปล่า แต่หากเป็นเรื่องจริง เราขอชี้แจงสั้นๆ นะคะ เราไม่ได้ป่วยมีอาการทางจิต หรือต้องรับการรักษาเป็นเวลา 2 ปีตามที่ในข้อความนี้ได้กล่าว ครอบครัวเรามีความสุขดีค่ะ พ่อแม่เราเปิดกว้างทางความคิด สอนให้เรารู้จักการวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่ก่อนเราจะรู้จักคำว่า critical thinking เสียอีก

การกระทำอารยะขัดขืนของเรา ไม่ได้เกิดจากการ"หัวเสีย" แต่เกิดจากการวิเคราะห์และไตร่ตรองมาอย่างดีแล้ว เพื่อที่จะแสดงออกถึงความคิดและมโนธรรมของตนเอง

หากผู้บริหารได้กล่าวไว้ตามนี้จริง เราถือว่าเป็นการกระทำที่น่าเกลียดมากๆและหากผู้บริหารคนนั้นไม่ได้กล่าวไว้ สื่อที่นำข้อความนี้มาเผยแพร่ก็ขาดจรรยาบรรณมาก”

 

นอกจากนี้ ณัฐนันท์ ยังโพสต์ในลักษณะเตรียมดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนคนดังกล่าวด้วย