Skip to main content

ที่ประชุมอธิการบดี ม.ราชภัฏ เล็งยกเลิกธุรกรรมการเงินกับ ธ.ไทยพาณิชย์ หลังมีประกาศรับพนักงานเลือกสถาบัน ด้าน ‘ไทยพาณิชย์’ แจงสื่อสารผิดพลาด ชี้ปัจจุบัน พนง.กว่าสองหมื่นเป็นนักศึกษาจากหลายสถาบันทั่วประเทศ

หลังจากในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการเผยแพร่ประกาศรับสมัครงานของธนาคารแห่งหนึ่ง เช่น ออสการ์ @LadyGunga ทวีตประกาศดังกล่าว ซึ่งเลือกรับผู้ที่จบเฉพาะ 14 สถาบันทางการศึกษา ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ มหิดล ศรีนครินทรวิโรฒ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อัสสัมชัญ กรุงเทพ บูรพา ขอนแก่น เชียงใหม่ สงขลานครินทร์ หอการค้าไทย แม่ฟ้าหลวง

 

ที่ประชุมอธิการบดี ม.ราชภัฏ เล็งยกเลิกธุรกรรมการเงินกับ ธ.ไทยพาณิชย์

ล่าสุดวันนี้(30 มิ.ย.58) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ(มรภ.)เพชรบุรี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ(ทปอ.มรภ.) ได้ออกแถลงการณ์คัดค้าน และไม่ยอมรับเหตุผลของไทยพาณิชย์ เนื่องจากเป็นการเลือกปฏิบัติ ทั้งนี้มีสถาบันบางแห่งเตรียมยกเลิกบัญชีและการทำธุรกรรมกับธนาคารไทยพาณิชย์

‘ไทยพาณิชย์’ แจงสื่อสารผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือชี้แจงชี้แจงกรณีธนาคารไทยพาณิชย์ลงประกาศโฆษณารับสมัครงาน มายังกองบรรณาธิการ ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ระบุว่า

ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ลงประกาศโฆษณารับสมัครงานในตำแหน่ง Financial Advisor Trainee ทาง website หางาน โดยได้มีการระบุชื่อมหาวิทยาลัยจำนวน 14 สถาบันนั้น ธนาคารขออภัยอย่างสูงที่มีการผิดพลาดในการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องการรับนิสิตนักศึกษาเข้าทำงาน เพราะในความเป็นจริงนั้นนโยบายของธนาคารเปิดรับนิสิตนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และก็ได้ดำเนินการตามนโยบายนี้ตลอดมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันพนักงานของธนาคารกว่า 22,000 คนนั้นก็ประกอบไปด้วยนิสิตนักศึกษาจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ

สำหรับโครงการ Financial Advisor Trainee นี้ก็เช่นเดียวกันซึ่งในขณะนี้ ทางธนาคารก็ยังมีความต้องการสรรหาบุคลากรทางด้านนี้โดยเปิดรับสมัครและดำเนินการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบันเพื่อเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี