Skip to main content

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘ANTI SOTUS’ โพสต์ภาพการรับน้อง โดยระบุว่า “ภาพของการรับน้อง ปีการศึกษา 2558 มัธยมศึกษาปีที่ 4 ของ โรงเรียนหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เป็นประเภทโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ (โรงเรียนมัธยม)

แสดงให้เห็นว่าการรับน้องเริ่มรุกล้ำเข้าสู่การศึกษาขั้นพื้นฐานมากขึ้น ภาพที่นำมาเสนอนี้ อาจดูไม่รุนแรงในสายตาของคนหลายคนมากนัก แต่สำหรับมันคือสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสถานศึกษาที่ปลูกฝัง สร้างเด็กให้มีคุณธรรม-จริยธรรมอันดีงาม

ถ้าคิดว่ามันคือการสร้างระเบียบก็ไม่ต้องมาเป็นนักเรียน คงต้องไปฝึกเป็นทหารแทน นักเรียนไม่ได้ต้องการสิ่งที่ปลูกฝังเรื่องนี้มากนัก เขาคือผู้มีปัญญา ไม่จำเป็นต้องมา กินข้าวใต้โต๊ะ หรือ กลิ้งเกลือกนอนกับพื้น อะไรเลย

สมควรหรือไม่สมควร สังคมโปรดพิจารณา”

 

 

ภาพของการรับน้อง ปีการศึกษา 2558 มัธยมศึกษาปีที่ 4 ของ โรงเรียนหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เป็นประเภทโรงเรียนมัธยมศึก...

Posted by ANTI SOTUS on 8 พฤษภาคม 2015

 

จากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งภาพดังกล่าวกระจายไปยังเพจต่างๆ อีกหลายเพจ จนมีผู้แสดงตนว่าเป็นนักเรียนและกรรมการนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวเข้ามาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้เพจ ‘ANTI SOTUS’ เผยแพร่ภาพกิจกรรมดังกล่าวให้ครบ ซึงในเวลาต่อมาเพจ ‘ANTI SOTUS’ ได้ทำการแชร์ภาพกิจกรรมรับร้องในแง่มุมต่างๆ 

 

 

หลังจากที่มีนักเรียนหลายๆคนออกมาบอกว่า แอดมินลงภาพไม่หมดทำให้คนเข้าใจผิดมาตลอดทั้งวัน ผมก็เลยจะลงให้ครับเบื้องต้นผมเข้...

Posted by ANTI SOTUS on 9 พฤษภาคม 2015

 

ตัวแทนกรรมการนักเรียน ออกมาขอโทษที่ทางนักเรียนของวกตนได้มีการตอบโต้ในสื่อออกไลน์ พร้อมเรียกร้องนักเรียนเหล่านั้นหยุดการใช้คำไม่เหมาะสม และร้องขอให้ผู้รับข้อมูลให้เข้าใจถึงกิจกรรมดังกล่าว