Skip to main content

หลังจาก ร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นั้น ผ่านมติ ครม. เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา และขั้นตอนต่อจากนี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาของ สนช.(อ่านรายละเอียด) และเมื่อวันที 5 มี.ค. ที่บริเวณในมหาวิทยาลัยเกษตรฯ และรั้วฝั่งงามวงศ์วาน บางเขน พบป้ายผ้าและป้ายกระดาษที่มีข้อความในลักษณะการคัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ โดยในข้อความระบุชื่อกลุ่มเสรีนนทรี ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นกลุ่มอิสระของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรฯ (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุด 24 มี.ค.2558 เมื่อเวลา 23.15 น. เพซบุ๊กแฟนเพจ ‘กลุ่มเสรีนนทรี ม.เกษตรศาสตร์’ ระบุเตรียมแสดงออกซึ่งการคัดค้าน พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยนอกระบบ บริเวณหน้ารัฐสภา เวลา 10.00 น.วันที่ 26 มี.ค.นี้   

พร้อมข้อความว่า “ทนนิ่งเฉย แล้วมองดูมหาวิทยาลัยของเราออกนอกระบบไม่ได้ เราจึงต้องสู้ เพื่อการศึกษาที่เป็นธรรม ขอเชิญนิสิต-นักศึกษา ศิษย์เก่า ประชาชนทั้งหลาย ร่วมแสดงพลัง คัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ หน้ารัฐสภา วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมนี้...การศึกษาต้องเป็นของประชาชนทุกคน...”

โดยเมื่อ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรฯ ตัวแทนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "นิสิต ม.เกษตร ร้องไห้หนักมาก" สวมหน้ากากขาวโปรยใบปลิวคัดค้านร่างกฎหมาย­มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมแจกเอกสารเชิญชวนให้นิสิตคนอื่นๆร่วม­กันคัดค้านการนำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ออก­นอกระบบ (อ่านรายละเอียด)