Skip to main content

ทีมอธิการ-รองอธิการ ม.วลัยลักษณ์ลาออกทั้งคณะ ด้านสภามหาวิทยาลัยตั้งใหม่ทันทีเร่งสางปัญหาโครงการ “ศูนย์การแพทย์” พร้อมตั้งเสนาธิการ มทบ.41 นั่งรองอธิการ ฝ่ายอาคารสถานที่

17 พ.ย.2557 ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า  วันนี้ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งบริหารยกชุด นำโดย ดร.กีร์รัตน์ สงวนไทร อธิการบดี และผู้บริหารในตำแหน่งรองอธิการบดีทุกตำแหน่ง หลังจาก ดร.กีร์รัตน์ฯ ได้ยื่นหนังสือขอลาพักการปฏิบัติงานเป็นเวลา 40 วัน และสภามหาวิทยาลัยได้แต่งตั้ง รักษาการอธิการบดีคือ ดร.สุเมธ แย้มนุ่น กรรมการสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้ารักษาการ แต่ปรากฎว่าอาจมีความเสี่ยงขัดต่อ พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  เนื่องจากลำดับการรักษาการ ได้ถูกระบุไว้อย่างชัดแจ้ง   ต่อมาแรงกดดันจึงตกอยู่ในฝ่ายบริหารทั้งหมด จนส่งผลให้มีการลาออกจากตำแหน่งบริหาร

หลังจากที่มีการลาออกทั้งคณะ  สภามหาวิทยาลัยได้แต่งตั้งรักษาการฝ่ายบริหารขึ้นใหม่ทั้งคณะ ประกอบด้วย ดร.สุเมธ แย้มนุ่น กรรมการสภามหาวิทยาลัยรักษาการในตำแหน่งอธิการบดี  ผศ.ดร.วัลลา ตันตโยทัยคณบดี สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์  รศ.ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์ คณบดี สำนักวิชาการจัดการ ดร.เลิศชาย ศิริชัย คณบดี สำนักวิชาศิลปะศาสตร์ ผศ.ดร.มารวย เมฆานวกุล รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ศิลปะและวัฒนธรรม ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์  รักษาการในตำแหน่งรองอธิการบดี

นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งที่น่าสนใจคือ พ.อ.ภาสกร ทวีตาม เสนาธิการ มทบ.41 เข้ารักษาการในตำแหน่งรองอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่  ซึ่งถูกจับตาว่าจะเป็นผู้เข้ามาดูแลความเคลื่อนไหว และใช้ความเด็ดขาดในการจัดการปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

พ.อ.ภาสกร ทวีตา เสนาธิการ มทบ.41  กล่าวว่า  ทิศทางที่จะดำเนินการมี 2 ส่วนหลัก คือ 1.เรื่องที่ผ่านมาแล้วนั้นจะต้องมีผู้รับผิดชอบ และ 2. การทำให้โครงการศูนย์การแพทย์เดินหน้าต่อไปให้ได้ โดยเร็วที่สุด

ผู้จัดการออนไลน์ รายงาน ถึงเหตุการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งบริหารยกชุด เนื่องจากความวุ่นวายภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการบริหารจัดการโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ ของมหาวิทยาลัยยังไม่สิ้นสุด โดยผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดเดิมได้ถูกแรงกดดันอย่างหนัก