Skip to main content

8 ก.พ.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และวันนี้(8 ก.พ.59) เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย' ได้เผยแพร่ภาพขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง ในงานกีฬามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ประจำปีนี้ โดยเฉพาะขบวนของคณะนิติศาสตร์ ที่มีป้ายข้อความที่น่าสนใจโดยใช้ประเด็น แพะรับบาป ในการสื่อสาร เช่น  "อยุติธรรมครองเมือง" "กฎหมายจากปลายกระบอกปืน" เป็นต้น รวมทั้งยังมีวีดิโอคลิปการแสดงในงาน Spirit Night "Climax Law cmu 2016 แพะรับบาป" ที่มีการใช้บทเพลงของสามัญชน และเพลง เธอได้ยินผู้คนร้องไหม ซึ่งเป็นเพลงที่ดัดแปลงมาจากเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่อง Les Miserable

 

 

#อยุติธรรมหนักมาก #อยุติธรรมครองเมือง #CMU #นิติศาสตร์มช ล้อการเมืองในมชก็มีนะดูหลายๆคณะนะฮ่าๆ ภาพโดย : Kitpatchara Somanawat

Posted by สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย on 6 กุมภาพันธ์ 2016

 

 

 

ภาพถ่าย ขบวนพาหรด งานกีฬามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีนี้ เรามีภาพส่วนหนึ่งของคณะนิติศาสตร์ มาให้ชมกันครับ ในตอน แพะรับบาป ต...

Posted by สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย on 7 กุมภาพันธ์ 2016

 

นอกจากนี้ยังมีวิดีโอคลิปตัวอย่างการแสดงของคณะรัฐศาสตร์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา โดยเฉพาะปี 2014 ที่ใช้ชื่อการแสดงว่า ‘ความสุข (Happiness) ?’ ที่เป็นการแสดงที่ล้อเลียนต่อสถานการณ์การเมืองผ่านเมืองสมติที่ชื่อว่า ‘สุชน’ โดยระบุเรื่องย่อไว้ว่า เรื่องราวเกิดขึ้น ณ เมืองสุชน เมืองที่มีแต่คนดี ความดีงาม อยู่ด้วยกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่ทว่า กลับเกิดความแตกแยกกันอย่างรุนแรง กลายเป็นสงครามหลากสี ผู้คนล้มตาย เพียงเพื่อผลประโยชน์ของชนชั้นนำบางคน การต่อสู้ต่างผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ จนกระทั่ง กลุ่มที่เชื่อในความทันสมัยโดยอ้างประชาธิ­ปไตย ได้ปกครองเมือง และอ้างจำนวนเสียงที่ได้รับเลือกตั้งมามาก­กว่า ทำตามอำเภอใจ เพื่อพวกพ้องพี่น้องของตน โดยไม่สนใจเสียงคัดค้าน เรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้น (ดูรายงานและวีดิโอคลิป)

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : 

ความสุข (Happiness) ? : คลิปการแสดง นศ.รัฐศาสตร์ มช. ล้อการเมือง ‘สุชน’